SEATTLE là ngôi trường để lại cho mình rất nhiều ấn tượng tốt đẹp.
Dù rằng lúc mới đến đây, nhìn quang cảnh quanh trường mình không mấy hứng thú và có chút phiến diện đánh giá trường không được tốt về cơ sở vật chất, cổng trường hơi cũ, sân trường cũng vậy và nhìn chung là khá nhỏ.
0000000000000000000000
Thế nhưng trái ngược với vẻ bên ngoài, bên trong SEATTLE sở hữu hệ thống cơ sở vật chất rất tốt làm mình thật sự bất ngờ. Vừa bước vào tầng trệt bạn sẽ thấy ngay khu vực thư viện nơi có đến hàng trăm nguồn tài liệu khác nhau được nhà trường chọn lọc kỹ để cung cấp cho các khóa học; trong đó TOEFL khoàng 300 quyển, TOEIC khoảng 200 quyển và ESL khoảng 500 quyển… Học viên học tập tại SEATTLE thường không chỉ mua sách để phục vụ cho khóa học mà các bạn còn mua sách để dành tự học thêm ngoài giờ hoặc mang về nước tham khảo. Bản thân mình cũng rất thích sách nên cứ đứng ngắm mãi thôi.
00001
Trường SEATTLE có 32 phòng học 1:1; 6 phòng học nhóm, 40 giáo viên người Filipino và 1 giáo viên người Mỹ. Điểm thu hút chính của SEATTLE là chương trình đào tạo TOEFL cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả, với các khóa học đảm bảo điểm đầu ra, đội ngũ giáo viên nhiệt tình và nhiều kinh nghiệm. Đây cũng là địa điểm được ủy quyền tổ chức kỳ thi TOEFL chính thức duy nhất tại thành phố Davao, do đó khi học tập tại đây học viên sẽ dễ dàng tiếp cận được những bộ đề thi mới nhất. Các nguồn tài liệu học tập và tham khảo cũng luôn được cập nhật một cách nhanh chóng nhằm giúp bạn giành được số điểm tối ưu trong các kỳ thi chính thức. Mỗi tháng SEATTLE tổ chức thi TOEFL từ 2 đến 4 lần, lệ phí tham gia kỳ thi chính thức là 200 USD/ học viên.
00000001
Lớp học 1:1
0000000001
Lớp học nhóm với giáo viên bản ngữ
Trong mỗi phòng học đều được trang bị máy laptop, loa, bảng,… với các phần mềm hỗ trợ học tập và các bộ đề thi TOEFL, TOEIC cài sẵn trong máy giúp học viên học tập hiệu quả hơn. Các phòng học cách âm khá tốt, bạn hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi phòng kế bên. Mình được tham gia học thử lớp luyện Reading trong TOEFL. Cô hướng dẫn cho mình rất kỹ càng về hình thức, cấu trúc của một bài thi Reading, quan trọng nhất là cô chỉ cho mình những kỹ năng quan trọng khi phân tích một bài đọc. Mình cảm thấy hoàn toàn bị lôi cuốn vào cách dạy của cô – một giáo viên tận tụy và kiên nhẫn. Buổi học của mình trôi qua nhanh đến mức mình cứ thấy tiếc mãi.
Tháng đầu tiên nhập học, bạn sẽ có một bài kiểm tra trình độ vào tuần thứ 4 của khóa học và sau đó cứ mỗi hai tuần lại có một bài test. Những bài test này không phải để tạo áp lực cho học viên, nó là thước đo cho sự tiến bộ của bạn. Dựa vào các bài test, bạn sẽ dễ dàng nhận ra mình tiến bộ được bao nhiêu, cần cố gắng cải thiện những điểm yếu nào… Giáo viên và ban quản lý trường luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cách thức học tập để mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn.
Sau buổi học thử nghiệm, mình tiếp tục tham quan khu vực ký túc xá. SEATTLE chỉ cung cấp hai loại phòng là phòng đơn và phòng đôi, trong đó phòng đôi chia thành hai loại 2A và 2B (khác nhau ở chỗ cửa sổ hướng ra ngoài trời hoặc bên trong). Trong mỗi phòng đều được trang bị giường, nệm, bàn học, tủ quần áo và máy lạnh. Mỗi tầng có hai  dãy nhà tắm và nhà vệ sinh, riêng biệt với các khu phòng ở, luôn có nhân viên lau dọn và khử trùng thường xuyên nên rất sạch sẽ, vệ sinh.
000000000001
Phòng đơn và phòng đôi của ký túc xá
Mình đặc biệt thích phòng tự học của SEATTLE, phải nói là tuyệt vời, một không gian lý tưởng cho việc tự học, rất gọn gàng và yên tĩnh. Khu tự học này mở cửa từ 5 giờ sáng đến hai giờ đêm. Do đó có nhiều học viên sau giờ học đến đây để tự học và làm bài tập đến tận sáng. Nhờ sự chăm chỉ đó mà các bạn học viên cứ trung bình mỗi 4 tuần tăng 100 điểm TOEIC, tăng 10 – 12 điểm TOEFL, có những bạn xuất sắc có thể tăng 200 điểm TOEIC hoặc 20 điểm TOEFL cho mỗi 4 tuần. Thật đáng nể đúng không nào!
000000000000000000001
Còn đây là nhà ăn. Nhà ăn rất sạch sẽ, thoáng đãng, có tivi cho mọi người cùng xem, bữa ăn lại chất lượng, chủ yếu là món Hàn, món Nhật và món Philippines.
00000000000000001
Một chút chia sẻ thêm trường SEATTLE đào tạo theo mô hình SPARTA nên việc học được ưu tiên lên hàng đầu, bạn không có nhiều hoạt động hay thời gian để giải trí tuy nhiên trường vẫn trang bị khu tập thể dục, tivi ở các sảnh… và thường có các hoạt động thể thao, thi đấu với các trường lân cận. Mỗi tuần bạn cũng có thể ra ngoài một lần vào các ngày thường nhưng nhớ là phải điền vào phiếu xin phép và về trước giờ giới nghiêm. Dĩ nhiên, cuối tuần bạn được tự do vui chơi, hòa mình vào nhịp sống Davao xinh đẹp.
000000001
SEATTLE cũng là một trong những trường rất quan tâm đến việc nâng cao khả năng giảng dạy của giáo viên. Cứ mỗi ba tháng giáo viên phải tham gia kỳ thi TOEFL chính thức một lần và chi phí thi do trường hỗ trợ. Mỗi thứ bảy hàng tuần, tất cả giáo viên đều phải có mặt tại trường để được huấn luyện và trao đổi kinh nghiệm giảng dạy với nhau. Giáo viên của trường cũng phải thường xuyên tham gia kiểm tra đánh giá trình độ định kỳ nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy.
Một điều đáng quý tại SEATTLE chính là các quản lý và giáo viên nơi đây rất nhiệt tình. Bạn sẽ không hề có chút áp lực nào trong việc chia sẻ những khó khăn vì mỗi thầy cô, mỗi quản lý đều như một người bạn, một người anh, người chị thân thiết, hỗ trợ và chăm lo cho việc học của bạn. Hôm nay khi mình đến đây, bản thân mình cảm nhận rất rõ cảm giác gần gũi đáng mến ấy. Xin cảm ơn SEATTLE đã dành thời gian tiếp đón và chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về trường với Phil English. Xin chúc cho SEATTLE ngày càng phát triển vững mạnh và luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy cho của du học sinh tại Philippines.
0000000000000000000000000000

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status hoc zip template © 2016 ® blogduchanh.com | chi tiết liên hệ: Email: support@thaicucseo.com
Top
Share Emphasis