Tôi tên là Flora. Tôi đến từ Việt Nam. Lần đầu tiên đến Davao để học tập tiếng Anh, tôi đã bị thất lạc hành lý. Quản lý trường đã giúp đỡ nhiệt tình để tôi lấy lại được hành lý ngay ngày hôm sau. Do đó, tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của văn phòng và cả giáo viên trong trường. Văn phòng luôn sẳn sàng giúp đỡ tôi sắp xếp lịch học sao cho phù hợp với trình độ của tôi.

Flora cùng các thầy cô và bạn bè của mình
Tôi chọn khóa 8 tuần chương trình ESL, để phát triển cả 4 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết. Tôi có 1 lớp nhóm học phát âm nhưng tất cả giáo viên trong lớp 1:1 sẽ luôn sữa lỗi phát âm cho tôi bất cứ lúc nào. Những ngày đầu tiên, tất cả mọi người đều rất khó khăn để hiểu giọng Việt Nam, nhưng đến giờ tôi đã cải thiện được phần nào phát âm và trao đổi nhiều chủ đề trong lớp. Mặc dù tôi không có đủ thời gian để học với tất cả giáo viên ờ E&G nhưng tôi tin rằng tất cả giáo viên đều giỏi và dễ tính. Ở Việt Nam, giáo viên và sinh viên có 1 bức tường ngăn cách vì giáo viên thuộc đẳng cấp khác, nhiều lúc sinh viên cảm thấy sợ giáo viên, và mối quan hệ giữa giáo viên và sinh viên cũng không quá gắn kết. Trái lại, tôi rất ngạc nhiên khi thấy giáo viên và sinh viên có thể dễ dàng thành bạn, tám chuyện, rất thoải mái và giáo viên không ngại đi chơi với sinh viên.

Flora (áo vàng) cùng 3 học viên Việt Nam ở bên phải
Thêm vào đó, những người bạn quốc tế đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc đều rất thân thiện và tốt bụng. Đây cũng là lần đầu tiên tôi sống ở ký túc xá, bạn bè có thể gặp nhau mỗi ngày, cùng học, cùng ăn, cùng chơi. Sinh viên thường rủ nhau đi biển, công viên nước, công viên trò chơi hoặc đi lặn biển với giá cả rất hợp lý, không có tình trạng tự ý tăng giá như Việt Nam. Thật sự tôi đã vô cùng hạnh phúc khi học tập ở đây.

Flora (áo cam) cùng các bạn học
Cuối cùng, tôi muốn cám ơn tất cả giáo viên dạy ở E&G, ở Davao, cám ơn những học viên đã chọn học ở E&G. Tôi thấy ở họ nhiều màu sắc đa dạng, mỗi người có một màu và tôi đã học được nhiều điều từ mỗi màu khác nhau.
Xin cám ơn Flora!

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status hoc zip template © 2016 ® blogduchanh.com | chi tiết liên hệ: Email: support@thaicucseo.com
Top
Share Emphasis