Xã hội ngày càng phát triển, con trẻ ngày càng nhận được sự quan tâm và đầu tư nhiều hơn từ các bậc cha mẹ. Trong đó, đầu tư vào giáo dục và thể chất là những mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh ngày nay. Ý thức được tầm quan trọng của việc học mà chơi, chơi mà học, nhằm giúp con trẻ vừa tích lũy thêm những kiến thức bổ ích vừa giúp trẻ có được các kĩ năng và vốn sống cần thiết, chương trình trại hè hay còn gọi là du học hè ngày nay đã thu hút sự quan tâm đặc của biệt của các bậc phụ huynh và các em nhỏ. Chương trình giúp mang lại cơ hội làm quen, cùng vui chơi học tập, trao đổi văn hóa trao dồi khả năng ngôn ngữ của trẻ em từ những quốc gia, vùng miền khác nhau trên thế giới.
Vậy lợi ích của du học hè cho con trẻ là gì?

Thứ 1: Nâng cao các kĩ năng tiếng Anh cho trẻ: Bố mẹ Việt ngày nay rất quan tâm đến việc học tiếng Anh của con trẻ, để cho con một tương lai tốt thì tiếng Anh là một yếu tố vô cùng quan trọng, nhiều ông bố bà mẹ cho con học hết trung tâm này đến trung tâm nọ vì cho rằng việc học ở trường là chưa đủ. Có thể nói, mùa hè là thời điểm thích hợp nhất cho việc học ngoại ngữ, nhưng làm sao để bé vừa có thể học vừa có thể chơi để không đánh mất đi tuổi thơ của trẻ? Và học ở đâu giúp bé có nhiều thời gian vừa học vừa luyện tập, giúp bé có thể tiến bộ nhanh nhất? Trại hè Anh ngữ là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh. Vì chương trình giúp bé học và luyện tập vốn kiến thức anh ngữ của mình trong môi trường quốc tế tự nhiên, giúp bé sử dụng tiếng Anh tự tin hơn, lưu loát hơn.


Bé học tiếng Anh 1 kèm 1 trong trại hè CIA – Philippines
Chị Mai Chi – thành phố Hải Phòng cho hay “con mình bình thường cũng cho đi học ở trung tâm, nhưng mỗi tuần cũng chỉ có 3 buổi, mình thấy bé còn chậm trong việc nói tiếng Anh nên cho con tham gia trại hè nước ngoài, sau có 1 tháng mà con mình nói tiếng Anh tốt hẳn, vì bé có chút nền tảng rồi nên khi ra nước ngoài được học trong môi trường quốc tế nên các kĩ năng tiến bộ rất nhanh”

Thứ 2: Tăng và phát triển kĩ năng sống: Trong thời đại công nghệ phát triển, trẻ em dường như biết cách sử dụng máy tính truy cập internet nhiêu hơn các kĩ năng sống cơ bản. Ngoài ra, dung lượng, chương trình học của trẻ em Việt Nam hiện nay là quá lớn, trong khi đó chưa có chương trình giáo dục kĩ năng sống cụ thể và thiết thực cho trẻ. Do đó, so với trẻ em các quốc gia phát triển, trẻ em chúng ta có ít cơ hội cơ hội cạnh tranh hơn, dễ bị tụt hậu và bỏ lại đằng sau trong bất kì cuộc đua nào.
Theo số liệu thống kê, mỗi năm có khoảng 3500-4000 trẻ em chết đuối, quả là con số đáng báo động. Ngoài đuối nước, còn có rất nhiều tai nạn đáng tiếc khác xảy ra liên quan đến các tại nạn về điện hoặc điện giật, xâm hại tình dục, bỏng, ngã, cháy.., những tai nạn mà đáng lẽ có thể phòng ngừa hoặc giảm nhẹ nếu trang bị cho trẻ đầy đủ những kỹ năng tự bảo vệ thiết yếu. Nguyên nhân là sự bao bọc quá mức của bố mẹ, nhiều phụ huynh vì thương con nên sẵn sàng gánh hết mọi khó khăn cho trẻ, thực tế là “hầu hết trẻ em Việt không biết làm gì nếu thiếu bố mẹ”
Chính vì vậy, du học hè là chương trình hữu ích, tại đây trẻ được học các kĩ năng cơ bản cần thiết như bơi lội, leo núi, cắm trại, chơi các môn thể thao, giáo dục thể chất…giúp trẻ học cách sinh tồn trong các điều kiện tự nhiên bên ngoài sự chăm bẵm của bố mẹ.


Bé học bơi trong trại hè
Thứ 2 Giúp trẻ tự tin vào bản thân: Nhiều bậc cha mẹ không khỏi bân khuâng, lo lắng khi thấy con trẻ sống khép kín, ít giao tiếp với mọi người, thế giới quan của trẻ bị giới hạn giữa trường học và nhà. Bé có thể học tập tốt, nhưng rất khó hòa nhập với bạn bè và khó thành công trong cuộc sống. Tất cả mọi việc kể cả chăm sóc cá nhân bé đều được bố mẹ hoặc người thân làm giúp. Tham gia trại hè, bé sẽ không có bố mẹ bên cạnh để nhắc nhở hay giúp đỡ, bé phải vượt qua thử thách về sự ngại ngùng khi sống cùng những người bạn mới. Bằng cách này hay cách khác, khi tham gia trại hè, cùng ăn, cùng ngủ, cùng chơi với các bạn, trẻ sẽ học cách hòa nhập và tự tin hơn trong bất cứ hoạt động nào.
Sự tự tin là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Khi trẻ tự tin, trẻ có thể trải nghiệm và khám phá thế giới một cách chủ động, hiệu quả hơn.

Chị Cẩm Tú – Đồng Nai cho biết, con chị vốn rất nhút nhát, nhưng sau khi tham gia trại hè ở nước ngoài bé đã mạnh dạn và hoạt bát hơn rất nhiều, vì thấy con có nhiều tiến bộ tích cực, chị đang dự tính sẽ cho con tiếp tục tham gia trại hè vào mùa hè tới.

Thứ 3: Phát triển độc lập hơn: Phần lớn trẻ được bố mẹ nuông chiều và bao bọc quá kĩ khi ở nhà, trong tính cách trẻ có thể hình thành nên sự ỷ lại từ bố mẹ, điều này vô tình gây trở ngại cho bé trong các hoạt động cạnh tranh trong tương lai. Nhưng trong trại hè, bé không có bố mẹ ở bên, vì thế bé phải tự làm những công việc cá nhân hàng ngày theo sự hướng dẫn của các cô giáo. Ngoài ra, trong các trò chơi phối hợp với các bạn, bé cũng cần thể hiện sự độc lập của cá nhân bé. Nếu bé vượt trội trong một vài tình huống, sự tự tin này sẽ thúc đẩy bản thân bé phát triển các kĩ năng của mình như là một cách thể hiện bản thân. Đây là một trong những biểu hiện tích cực và rõ ràng hình thành trong tính cách bé sau khi trở về từ các trại hè.

Thứ 4: Kết nối với xã hội và có những người bạn mới:
Trong xã hội chúng ta đang sống, trẻ có ít cơ hội tiếp xúc với thế giới thực bên ngoài. Từ đó, hình thành nên sự nhút nhát trong tính cách trẻ, thiếu tự tin, cô đơn và hòa nhập kém. Trong trường hợp này, chúng ta nên khuyến khích trẻ giao tiếp với người khác. Việc tham gia vào các trò chơi nhóm trong trong trại hè sẽ giúp trẻ giải quyết vấn đề trên một cách dễ dàng.
Kỉ niệm tuổi thơ là một trong những kí ức vàng cho mỗi người, vui chơi và kết bạn với nhiều bạn bè sẽ giúp bé hình thành nên những kí ức khó quên và giúp điều chỉnh hành vi tâm lý trẻ tốt hơn.
Nhiều bé tham gia trại hè, không nỡ chia tay những người bạn đã cùng gắn bó với mình trong mùa hè. Sau khóa học nhiều bé vẫn giữ liên lạc và thường xuyên trao đổi thư từ với nhau.

Các bé vui chơi với các bạn
Không chỉ mang tính chất là một trại hè với nhiều trò chơi vui nhộn, chương trình Summer camp quốc tế còn giúp trẻ nâng cao các kĩ năng tiếng Anh của mình, khả năng sống tự lập và hòa nhập vào môi trường mới. Nhiều bậc cha mẹ rất ngạc nhiêu sau khi thấy con mình có nhiều thay đổi tích cực sau trại hè, bé nói tiếng Anh tốt hơn, biết quan tâm đến mọi người hơn, nhạy bén và hoạt bát hơn.
Hiểu được những mong muốn của các bậc cha mẹ, chúng tôi xin gợi ý tới Quý vị chương trình Summer camp CIA tại Philippines với nhiều lợi ích dành cho trẻ:

1. Lớp học: Học tiếng Anh một kèm một với giáo viên Philippines (5 tiết 1 ngày) + học nhóm với giáo viên bản ngữ (2 tiết 1 ngày) + Luyện phát âm ngữ điệu cùng giáo viên Philippines (1 tiết).

2. Hoạt động ngoài trời: Bắn cung, câu cá, cưỡi ngựa, leo núi, bơi lợi, tắm biển, giao lưu văn hóa cộng đồng, tham gia hoạt động từ thiện, tham quan thành phố Cebu, tham quan sở thú...

3. Hoạt động trong trường: Thể thao trong trường (bơi lội, bóng bàn), làm báo tường, thi thuyết trình, học văn hóa – lịch sử Việt Nam, học nhảy Zumba, tô tượng, vẽ tranh, học kỹ năng mềm khi giao tiếp, tổ chức sinh nhật, tiệc liên hoan...

4. An ninh: Bảo vệ túc trực thường xuyên 24/24. Camera an ninh quan sát khắp mọi nơi trong khuôn viên trường và ký túc xá. Hai đến ba học viên sẽ có một giáo viên bảo mẫu Filipino kèm cặp 24/24. Đội ngũ nhân viên và y tá chăm sóc cuộc sống của các em tại trường.

5. Bữa ăn tại trường: Mỗi ngày các bé được cung cấp 3 bữa ăn chính và 1 bữa ăn phụ với thực đơn đầy đủ dinh dưỡng. Nhà trường cũng sẽ có đầu bếp nấu món ăn Việt Nam cho các bé.  

Còn nghi ngờ gì, đây chính là món quà ý nghĩa dành cho con yêu trong mùa hè này phải không bố mẹ ơi?

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status hoc zip template © 2016 ® blogduchanh.com | chi tiết liên hệ: Email: support@thaicucseo.com
Top
Share Emphasis